วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

รูนสะดุ้ง!บิ๊กดอนไม่การันตีตัวจริงยูโร2012

        ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ยืนยันจะไม่รับประกันตำแหน่งตัวจริงให้ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกยูโร 2012 รอบสุดท้าย หลังจากนักเตะจะโดนแบนอย่างน้อย 1 นัด และเตรียมดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมอุ่นแข้งกับ "กระทิงดุ" สเปน ในเดือนหน้า เพื่อทดสอบผู้เล่นคนอื่นๆ ที่จะลงล่าตาข่ายแทน


        ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาเตือน เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อาจจะไม่ได้รับประกันตำแหน่งในทีมชุดทำศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ที่โปแลนด์-ยูเครน ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า หลังจากโดนใบแดงไล่ออกในเกมเสมอ ทีมชาติมอนเตเนโกร 2-2 ในรอบคัดเลือก กลุ่มจี นัดสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

        รู นี่ย์ จะโดนแบนอย่างน้อย 1 นัด ในรอบสุดท้าย หลังจากโดนไล่ออกเป็นครั้งที่ 6 ในอาชีพค้าแข้ง และเมื่อ กุนซือทัพ "สิงโตคำราม" ถูกถามว่าเขาพร้อมจะตัดชื่อ ดาวยิงวัย 25 ปี ออกจากทีมหรือไม่เขาตอบว่า "ใช่ ตลอดชีวิตผมในฐานะผู้จัดการทีม ผมเคยจับผู้เล่นนั่งเป็นตัวสำรองมามากมาย ผมจะตัดสินใจว่าใครคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในขณะนั้น"

        "ผม ต้องหาทางแก้ปัญหาสำหรับเกมแรก หรือ 2 เกมที่ รูนี่ย์ จะไม่ได้เล่น และถ้าผมพบทางแก้ปัญหา เขาต้องทำงานเพื่อกลับมาเป็นตัวจริง บางครั้งผมอาจทำผิดพลาด แต่ผมพยายามเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดในขณะนั้น มี 2 คนที่ทำได้ดี แต่ผมไม่ได้เลือกในเกมนี้ (กับ มอนเตเนโกร) ผมเห็น (เจอร์เมน) เดโฟ (กองหน้าท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) เล่นได้ดีตอนเจอ อาร์เซน่อล เขาวิ่ง และช่วยทีมได้มาก แดเนียล สเตอร์ริดจ์ (ศูนย์หน้า เชลซี) ก็เหมือนกัน"

        คา เปลโล่ ยังเผยอีกว่า รูนี่ย์ อาจไม่ได้รับโอกาสลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับ สเปน แชมป์โลก และแชมป์ยุโรปทีมล่าสุด ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ "รูนี่ย์ จะไม่ได้เล่นกับ สเปน ผมต้องการทดสอบผู้เล่นใหม่ สไตล์ใหม่ การเคลื่อนที่ที่ต่างออกไป เขาอาจลงมาในครึ่งหลัง แต่ไม่ใช่ตัวจริงแน่นอน เราต้องเตรียม 11 ตัวจริงสำหรับนัดเปิดยูโร ผมมีกองหน้าหลายคนตอนนี้ กองหน้าที่ดีมาก ผมต้องหาทางแก้ที่ดีที่สุด"

        ต่อจากนี้ไป ดาวยิง "ปีศาจแดง" อาจตกเป็นเป้ายั่วโมโหของทีมคู่แข่งมากขึ้น แต่กุนซือชาวอิตาเลียน ยืนยันว่าเขายังไว้ใจ รูนี่ย์ เหมือนเดิม "แน่นอน ทำไมจะไม่ล่ะ? เขาเป็นนักเตะที่ดี เมื่อเขาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เขาสร้างความแตกต่างได้ เขาเป็นนักเตะที่ดีสุดของทีมชาติมานานแล้ว และผมมั่นใจว่าเขาจะสำคัญมากที่ยูโร เพราะเขารู้สึกภาคภูมิใจมาก"

        นอก จากนี้ คาเปลโล่ ยอมรับว่าไม่สามารถคาดเดาได้ว่า รูนี่ย์ จะทำอะไรในสนาม หลังจากพ่อของเขาโดนตำรวจจับข้อหาโกงพนัน "คุณคาดเดาอะไรไม่ได้ทุกอย่างหรอก ถ้าเขาทำประตูได้ คุณจะคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้น 45 หรือ 60 นาทีก่อนนั้นเหรอ? นักเตะนั้นยากจะเข้าใจ เมื่อคุณมีนักเตะที่ดีคนหนึ่ง มันยากที่จะอ่านว่าเขาจะทำอะไรในเกม เขาสามารถทำสิ่งมหัศจรรย์ หรือทำผิดพลาดโง่ๆ ก็ได้"